Kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho các giai đoạn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Với kỹ thuật SEO, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu, giải thích và lập chỉ mục trang web của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu về các kỹ thuật SEO, nguyên tắc thực hành tốt nhất là gì và cách kiểm soát kỹ thuật trang web của bạn hiệu quả.
Mục lục
Kỹ thuật SEO là gì?
Để hiểu kỹ thuật SEO thực sự có nghĩa là gì, hãy bắt đầu với một số thuật ngữ cơ bản. Đầu tiên chúng ta hãy suy nghĩ lại SEO là gì? Định nghĩa đơn giản nhất là SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
Tối ưu hóa trong bối cảnh SEO có nghĩa là:
- Đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể truy cập trang web của bạn và lập chỉ mục cho nó mà không gặp vấn đề gì
- Có nội dung chất lượng cao phù hợp với mục đích của người tìm kiếm
- Cung cấp các tín hiệu giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin phù hợp để hiểu cấu trúc trang web của bạn
- Giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa (ngữ cảnh) nội dung của bạn.
- Đưa ra lý do cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm để tin tưởng trang web của bạn và xếp hạng nó cao hơn các trang web khác.
Khi bạn đã thực hiện chính xác tất cả những điều trên, trang web của bạn sẽ thân thiện với SEO và là ứng cử viên xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm cho nhiều cụm từ tìm kiếm (có liên quan đến Nội dung Bạn bè của bạn).
Bạn nên biết rằng bước đầu tiên được công cụ tìm kiếm thực hiện trước khi trả lời truy vấn tìm kiếm là quá trình thu thập thông tin và lập chỉ mục. Trong quá trình này, các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các trang web có sẵn công khai để thêm vào chỉ mục của chúng.
Họ tìm, đọc và sắp xếp các trang này thành cơ sở dữ liệu mà sau này thuật toán của họ có thể truy cập để cung cấp câu trả lời chính xác cho các truy vấn do người dùng nhập.
kỹ thuật SEO là gì? kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho các giai đoạn thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Với kỹ thuật SEO, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập dữ liệu, giải thích và lập chỉ mục trang web của mình mà không gặp bất kỳ sự cố nào.
Nó được gọi là “kỹ thuật” vì nó không liên quan gì đến nội dung thực tế của trang web hoặc việc quảng bá trang web. Mục tiêu chính của kỹ thuật SEO là tối ưu hóa cơ sở hạ tầng của trang web.
Để có được bức tranh lớn hơn, hãy xem biểu đồ bên dưới cho thấy ba trụ cột chính của SEO: kỹ thuật SEO, SEO trên trang và SEO ngoài trang.
SEO On-page là về nội dung và cách bạn có thể làm cho nó phù hợp hơn với những gì người dùng đang tìm kiếm và SEO ngoài trang (còn được gọi là xây dựng liên kết) là quá trình giành quyền truy cập vào các giới thiệu (liên kết) từ các trang web khác tăng lên . tự tin trong quá trình chấm điểm.
Tổng hợp các các kỹ thuật SEO hiệu quả nhất
Chúng ta hãy xem các phương pháp kỹ thuật SEO tốt nhất để làm theo là gì. Bạn có thể sử dụng các đề xuất bên dưới để thực hiện kiểm soát kỹ thuật SEO của riêng mình.
Xác định tên miền được ưu tiên
Khi thiết lập trang web hoặc blog của bạn, bạn cần quyết định tên miền ưa thích của mình. Bằng cách này, bạn hướng dẫn các công cụ tìm kiếm về những biến thể của tên miền mà bạn muốn sử dụng trong suốt thời gian tồn tại của trang web.
Trang web mặc định có thể truy cập được bằng www và không có www trước tên miền.
Ví dụ: nếu miền của bạn là example.com, bạn có thể truy cập trang web của mình bằng cả http://www.example.com và http://example.com (nghĩa là không cần www).
Mặc dù điều này tốt cho người dùng nhưng nó lại khiến các công cụ tìm kiếm nhầm lẫn vì họ coi đây là hai trang web khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp phải sự cố lập chỉ mục, sự cố trùng lặp nội dung và mất thứ hạng trang.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần đặt tên miền ưa thích của mình và thông báo cho công cụ tìm kiếm về lựa chọn của bạn. Bạn có thể xem bài viết chi tiết của tôi về cài đặt này trong bài viết: www hoặc không www – Sự lựa chọn tốt nhất cho SEO
Tối ưu hóa Robots.txt
Sau khi bạn thiết lập miền đã chọn, bước tiếp theo là kiểm tra và tối ưu hóa tệp robots.txt của bạn.
Robots.txt là gì? Robots.txt là một tệp văn bản nằm trong thư mục gốc của trang web của bạn, hướng dẫn các công cụ tìm kiếm về những trang nào trong trang web của bạn thu thập dữ liệu và thêm vào chỉ mục của chúng.
Định dạng của tệp này rất đơn giản và trong hầu hết các trường hợp, bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tệp này. Điều quan trọng là phải kiểm tra và đảm bảo rằng không có rào cản sai lầm nào ngăn cản trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web của bạn.
Tối ưu hóa cấu trúc URL
Mục tiếp theo trong danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn là điều chỉnh cấu trúc URL trang web của bạn. Cấu trúc URL có nghĩa là định dạng URL của bạn.
Các phương pháp hay nhất về SEO nói như sau về URL:
- Sử dụng ký tự chữ thường
- Sử dụng – để phân tách các từ trong URL
- Cung cấp cho họ những mô tả ngắn gọn
- Tránh sử dụng các ký tự hoặc từ không cần thiết
- Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn trong URL mà không cần nhồi nhét từ khóa
Nói chung, khi bạn đã quyết định định dạng cấu trúc liên kết cố định của mình, điều duy nhất bạn cần làm là tối ưu hóa URL khi xuất bản nội dung mới. Nếu sử dụng WordPress làm CMS, bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn tạo bài đăng mới, WordPress sẽ lấy tiêu đề bài đăng của bạn và tạo URL.
Ví dụ: nếu đây là tiêu đề bài đăng “Dạy bản thân SEO web – Hướng dẫn cho người mới bắt đầu”, URL do WordPress tạo ra sẽ là http://www.example.com/tu-hoc-seo-web-huong-dan-for được – new-people-bat-two.html
Nó không tệ, nhưng bạn có thể làm cho nó ngắn hơn như http://www.example.com/tu-hoc-seo-web.html để dễ nhớ hơn và có mục tiêu hơn.
Trong trường hợp chọn định dạng tên miền tùy chọn, nếu bạn quyết định thay đổi cấu trúc liên kết cố định của mình, bạn có thể làm như vậy với chuyển hướng 301. Tuy nhiên, bạn không nên thay đổi URL của các liên kết hiện có. Làm như vậy không có nhiều giá trị nhưng bạn có thể làm theo các phương pháp hay nhất cho bài đăng mới của mình.
Thiết kế lại danh mục chính và cấu trúc trang web
Cấu trúc trang web là một yếu tố SEO rất quan trọng vì nhiều lý do.
Người dùng có nhiều khả năng ở lại trang web lâu hơn và tìm thấy những gì họ muốn nhanh hơn, đồng thời các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và lập chỉ mục trang web hơn.
Một sai lầm lớn mà nhiều quản trị viên web mắc phải là họ quên mất điều hướng và cấu trúc trang web trong nỗ lực tối ưu hóa trang web của mình và cuối cùng họ làm tổn hại đến SEO của mình.
Một ví dụ điển hình là ẩn trang lưu trữ của họ và có tất cả nội dung trong cùng một danh mục.
Trước đây người ta tin rằng việc có nhiều trang lưu trữ hoặc trang danh mục có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn, nhưng đây là một cách làm SEO không tốt.
Google sẽ xem xét cấu trúc tổng thể của một trang web khi đánh giá các trang cụ thể và đây là điều không nên bỏ qua. Tất nhiên, các trang danh mục của bạn phải được tối ưu hóa nếu bạn muốn có bất kỳ lợi ích nào.
Ngoài ra, như Google nói (xem hình ảnh bên dưới từ nguyên tắc của họ), một cấu trúc được xác định rõ ràng sẽ giúp quản trị viên web hiển thị cho Google nội dung quan trọng của một trang web, một điều giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện thứ hạng của các trang quan trọng
Thêm menu Breadcrumbs
Menu Breadcrumb là một tập hợp các liên kết ở đầu hoặc cuối trang cho phép người dùng điều hướng đến trang trước (thường là trang danh mục) hoặc đến trang chủ của trang web.
Menu Breadcrumb phục vụ hai mục đích chính: giúp người dùng dễ dàng điều hướng trang web mà không cần phải nhấn nút quay lại trên trình duyệt của họ và cung cấp cho công cụ tìm kiếm gợi ý về cấu trúc trang web.
Breadcrumbs được đề cập như một yếu tố SEO trong một số hướng dẫn SEO vì nó được Google đánh giá cao. Nếu bạn chưa bật đường dẫn, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đã bật chúng và có lược đồ thích hợp.
Bạn có thể đọc hướng dẫn này từ Google, nếu bạn đang sử dụng WordPress và sử dụng plugin Yoast SEO, tôi sẽ hướng dẫn bạn bật nó lên bằng cách làm như sau:
- Đầu tiên bạn copy đoạn code bên dưới vào vị trí mà bạn muốn breadcrumb xuất hiện, thông thường bạn đặt vị trí ở post (single.php) và page file (page.php) của theme đó.
<?php if (function_exists( 'yoast_breadcrumb') ) { yoast_breadcrumb( ' <p id="breadcrumbs"> ','</p> '); } ?>
- Sau đó vào control panel chọn SEO -> Advanced để bật Breadcrumbs, sau đó điều chỉnh như bên dưới
Đánh giá dữ liệu có cấu trúc và SEO
Dữ liệu có cấu trúc ngày càng trở nên quan trọng trong những năm gần đây khi nó được Google sử dụng rộng rãi trong kết quả tìm kiếm.
Dữ liệu có cấu trúc là gì? Dữ liệu có cấu trúc chỉ đơn giản là mã bạn có thể thêm vào các trang web của mình mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy và giúp chúng hiểu ngữ cảnh nội dung của bạn. Đó là một cách để mô tả dữ liệu của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà chúng có thể hiểu được.
Mặc dù dữ liệu có cấu trúc có liên quan đến nội dung trang web nhưng nó là một phần của kỹ thuật SEO vì bạn cần thêm mã vào trang web của mình để làm cho đúng. Thông thường, bạn thêm định nghĩa dữ liệu có cấu trúc một lần và sau đó bạn không cần phải làm gì với nó.
Ví dụ: trong trường hợp quy trình Breadcrumbs ở trên, bạn chỉ cần thiết lập dữ liệu có cấu trúc của mình một lần và không cần thực hiện thêm bước nào.
Tương tự với các bài viết Khi bạn thêm định nghĩa dữ liệu có cấu trúc chính xác vào CMS, định nghĩa đó sẽ tự động được áp dụng cho nội dung mới.
Lợi ích của việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc là gì? Điều này có thể giúp bạn cải thiện việc trình bày danh sách của mình trong kết quả tìm kiếm hoặc thông qua các đoạn trích nổi bật, các mục biểu đồ nhận thức, v.v. và giúp tăng CTR (tỷ lệ nhấp chuột) của bạn.
Việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc là gì? Có nhiều cách bạn có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc để mô tả nội dung của mình. Phổ biến nhất là: bài viết, công thức nấu ăn, sự kiện, tin tuyển dụng, doanh nghiệp địa phương, v.v. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ ở đây.
Kiểm tra URL chuẩn
Mỗi trang trên trang web của bạn phải có một URL chuẩn. Điều này được xác định bằng cách thêm thẻ <link rel=”canonical” href=”URL of your page”> <head> vào bài đăng và trang của bạn.
URL chuẩn là gì? Đây là một cách đơn giản để cho Google biết nên xem xét phiên bản trang nào khi lập chỉ mục trang web của bạn. Khái niệm này tương tự như một miền tùy chọn trong đó một trang có thể truy cập được thông qua các URL khác nhau.
Bạn có thể sử dụng rel=”canonical” khi bạn có các trang có nội dung tương tự, nhằm mục đích phân trang và tránh nội dung trùng lặp khi thêm nội dung từ các trang web khác vào trang web của bạn.
Theo nguyên tắc chung, bạn nên chỉ định một URL chuẩn cho tất cả các trang web của mình.
Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem trang web của bạn có cung cấp URLcanonical để truy cập bất kỳ trang nào hay không là nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên trang và chọn BYS SOURCE. Tìm kiếm rel=canonical và kiểm tra giá trị.
Nếu không thể tìm thấy bất kỳ tài liệu tham khảo đáng tin cậy nào, bạn có thể sử dụng plugin để tự động thêm chúng (nếu sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng Plugin Yoast SEO) hoặc thuê nhà phát triển để thực hiện các thay đổi cần thiết cho mã của bạn.
Cũng như các yếu tố kỹ thuật khác của SEO, khi bạn đã thiết lập trang web của mình để xuất ra các URL chuẩn chính xác, bạn không cần phải làm gì khác.
Tối ưu hóa trang 404 của bạn
Trang 404 được hiển thị cho người dùng khi URL họ đang truy cập không tồn tại trên trang web của bạn. Có thể trang đã bị xóa, URL đã bị thay đổi hoặc họ đã nhập URL sai trong trình duyệt của mình.
Hầu hết các chủ đề WordPress hiện đại đều đã tối ưu hóa các trang 404 theo mặc định, nếu không, bạn có thể dễ dàng làm cho các trang 404 của mình thân thiện hơn với người dùng bằng cách sử dụng plugin hoặc sửa đổi chủ đề của mình.
Trang 404 được tối ưu hóa là gì? Các trang 404 được tối ưu hóa nên:
- Nhận cấu trúc và menu điều hướng giống như trang web của bạn
- Thông báo cho khách truy cập bằng ngôn ngữ thân thiện rằng trang họ đang tìm kiếm không còn tồn tại
- Cung cấp cho họ các lựa chọn thay thế (đề xuất các trang liên quan khác)
- Giúp bạn dễ dàng quay lại trang trước, trang chủ hoặc các trang quan trọng khác
Làm cách nào để kiểm tra trang 404 của bạn? Thật dễ dàng để kiểm tra xem trang 404 của bạn trông như thế nào, chỉ cần mở một cửa sổ trình duyệt mới và nhập URL tới trang web không tồn tại của bạn. Những gì sẽ được hiển thị trong trình duyệt là trang 404 của bạn.
Đừng dành quá nhiều thời gian để tối ưu hóa trang 404 của bạn, hãy đảm bảo rằng khi không tìm thấy trang, trang đó sẽ trả về trang 404 đã được sửa đổi.
Tối ưu hóa sơ đồ trang web XML
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của kỹ thuật SEO là tối ưu hóa sơ đồ trang web XML. Sơ đồ trang web XML là một tệp XML liệt kê tất cả các trang/bài đăng có sẵn trên trang web của bạn. Ngoài tiêu đề, nó còn có ngày xuất bản và ngày cập nhật lần cuối.
Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng sơ đồ trang web XML để hướng dẫn chúng thu thập dữ liệu một trang web. Làm cách nào để tối ưu hóa sơ đồ trang web XML của bạn? Việc tối ưu hóa sơ đồ trang web XML rất đơn giản, bạn chỉ nên bao gồm các trang quan trọng đối với trang web của mình trong sơ đồ trang web. Trong hầu hết các trường hợp, đây là các trang, bài đăng và danh mục của bạn.
Không đưa vào các trang thẻ, trang tác giả hoặc các trang khác không có nội dung riêng. Đảm bảo sơ đồ trang web của bạn được cập nhật tự động khi một trang mới được xuất bản hoặc trang được cập nhật.
Sử dụng các công cụ Google Search Console và Bing Webmaster, gửi sơ đồ trang web của bạn tới Google và Bing rồi kiểm tra trạng thái.
Thêm SSL để tạo HTTPS cho website của bạn
Xu hướng mới nhất trên Internet là về bảo mật. HTTPS là tín hiệu xếp hạng phổ biến và là cách bổ sung để thiết lập niềm tin với người dùng của bạn.
Khi bạn cài đặt SSL trên máy chủ của mình, trang web của bạn có thể được truy cập bằng https thay vì http. Điều này cho thấy rằng mọi thông tin được truyền giữa trang web và máy chủ của bạn (chẳng hạn như tên người dùng, mật khẩu, dữ liệu cá nhân, v.v.) đều được mã hóa. Trước đây SSL rất quan trọng đối với các website thương mại điện tử nhưng ngày nay bất kỳ website nào trên Internet đều phải cài đặt SSL.
Nếu bạn chưa cài đặt SSL, điều đầu tiên cần làm là liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và yêu cầu họ kích hoạt SSL trên tài khoản của bạn, sau đó làm theo quy trình di chuyển để kích hoạt SSL trên trang web của bạn mà không bị mất vị trí.
Việc thêm SSL cũng tương tự như việc chuyển sang một tên miền mới, vì vậy bạn cần thực hiện theo các quy trình một cách cẩn thận.
Tốc độ Webste – Càng nhanh càng tốt
Một chỉ số xếp hạng khác là tốc độ trang web. Google đề cập đến tầm quan trọng của tốc độ trong tất cả các đề xuất SEO của họ và các nghiên cứu xác nhận rằng các trang web nhanh hơn hoạt động tốt hơn các trang web chậm hơn.
Quản lý tốc độ trang web là một vấn đề kỹ thuật và yêu cầu thay đổi trang web cũng như cơ sở hạ tầng của bạn để có kết quả tốt. Điểm bắt đầu của bạn là kiểm tra tốc độ của mình bằng ba công cụ: Google Page Speed Insight, Pingdom Tools và Mobile Speed Tool của Google.
Các công cụ ở trên sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo về những gì bạn cần thay đổi để cải thiện tốc độ của mình, nhưng như tôi đã đề cập ở trên, đây là vấn đề kỹ thuật và bạn có thể cần phải thuê một nhà phát triển để giúp bạn.
Nói chung, sau đây là những điều bạn có thể làm để giúp trang web của mình tải nhanh hơn:
- Nâng cấp máy chủ của bạn để sử dụng hệ điều hành 64-bit
- Nâng cấp lên PHP 7.2 -> nó sẽ mang lại cho bạn những cải tiến về tốc độ rất lớn so với PHP 5.2.
- Tối ưu hóa kích thước hình ảnh của bạn. Có những công cụ giúp bạn làm điều này mà không làm giảm chất lượng. (Xem bài viết: Tối ưu hóa hình ảnh và video tốt nhất cho SEO)
- Giảm việc sử dụng các plugin
- Nâng cấp WordPress và tất cả plugin lên phiên bản mới nhất
- Không sử dụng các chủ đề được tạo sẵn. Họ thêm rất nhiều mã không cần thiết, tốt hơn hết là bạn nên đầu tư vào một chủ đề đáp ứng.
- Tối ưu hóa và làm sắc nét các tệp CSS và JS của bạn
- Sử dụng plugin bộ nhớ đệm để phân phát các trang được lưu trong bộ nhớ đệm cho người dùng
- Tránh thêm quá nhiều nội dung vào <head> của trang web của bạn
- Sử dụng tải javascript không đồng bộ
Thân thiện với thiết bị di động
Có một trang web thân thiện với thiết bị di động là điều quan trọng hiện nay và trong tương lai. Hầu hết người dùng của bạn có thể đang sử dụng điện thoại di động và với việc Google giới thiệu tính năng ưu tiên lập chỉ mục cho thiết bị di động, nếu bạn không có trang web thân thiện với thiết bị di động và dễ sử dụng thì trang web của bạn cũng sẽ không hoạt động.
Thân thiện với thiết bị di động là một phần của kỹ thuật SEO vì một khi bạn có giao diện thân thiện với thiết bị di động được cấu hình đúng cách, bạn sẽ không phải đối mặt với vấn đề này nữa.
Đây cũng là một nhiệm vụ đòi hỏi kiến thức kỹ thuật về cách thiết lập nó. Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web bằng công cụ này của Google. Nếu trang web của bạn không vượt qua bài kiểm tra, bạn có rất nhiều việc phải làm và đó phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.
Ngay cả khi nó vượt qua bài kiểm tra, vẫn có một số điều bạn nên biết về thiết bị di động và SEO.
- Trang web trên thiết bị di động của bạn phải có cùng nội dung với trang web trên máy tính để bàn. Với việc giới thiệu chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, Google sẽ cố gắng xếp hạng các trang web di động dựa trên nội dung di động của chúng, do đó, mọi nội dung trên máy tính để bàn cũng phải có trên thiết bị di động (bao gồm mọi liên kết nội bộ hoặc các yếu tố khác xuất hiện trên trang web máy tính của bạn). có sẵn).
- Trang web dành cho thiết bị di động của bạn sẽ tải trong vòng chưa đầy 6 giây (khi được kiểm tra trên 3G).
- Việc tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động thấp hơn (so với máy tính để bàn) là điều bình thường nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên cố gắng tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động của mình nhiều nhất có thể.
- Tránh sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động
- Trang web AMP ( Trang di động tăng tốc ) không thay thế nhu cầu có trang web di động nhanh. Ngay cả khi bạn bật AMP trên trang web của mình, bạn vẫn cần phải có một trang web nhanh, thân thiện với thiết bị di động. Chỉ mục Di động không coi các trang AMP là trang thay thế cho các trang thân thiện với thiết bị di động.
Nếu bạn đã có trang web đáp ứng, có thể bạn không cần phải lo lắng về số liệu ưu tiên thiết bị di động, nhưng nếu bạn có trang web dành cho thiết bị di động riêng trên tên miền phụ hoặc thư mục (eemdomain-name.vn), hãy đảm bảo rằng trang đó có cùng nội dung với máy tính để bàn của bạn.
Xem xét AMP
AMP là một khái niệm tương đối mới được Google giới thiệu trong nỗ lực làm cho web di động nhanh hơn.
Nói một cách đơn giản, với AMP, bạn hiển thị một phiên bản trang web của mình bằng HTML AMP, đây là phiên bản xoắn của HTML thông thường. Sau khi bạn tạo các trang AMP cho trang web của mình, chúng sẽ được lưu trữ và phân phát cho người dùng bằng bộ nhớ đệm đặc biệt của Google tải nhanh hơn (gần như ngay lập tức) so với các trang thân thiện với Google.
Các trang AMP chỉ có thể truy cập được thông qua kết quả tìm kiếm của Google Mobile hoặc thông qua các nhà cung cấp AMP khác như Twitter.
Có một cuộc tranh luận kéo dài trong cộng đồng SEO về việc liệu bạn có nên áp dụng các trang AMP hay không và có những ưu và nhược điểm khi sử dụng phương pháp này.
Ưu điểm và nhược điểm chính của AMP là:
Ưu điểm của AMP:
- Làm cho các trang di động của bạn nhanh hơn
- Có khả năng tăng tỷ lệ nhấp của bạn (từ người dùng thiết bị di động)
Nhược điểm của AMP:
- Không dễ để làm. Ngay cả trên WordPress, việc kích hoạt plugin AMP cũng chưa đủ
- Bạn không thể sử dụng trang AMP cho mục đích tiếp thị qua email
- Bạn cần thuê nhà phát triển để giúp xây dựng trang web AMP
- Phân tích và báo cáo của bạn sẽ trở nên khó hiểu khi bạn phải duy trì và xem xét báo cáo tài khoản từ hai trang web khác nhau (trang web thông thường và trang web AMP của bạn).
Hiện tại, Google tuyên bố rằng việc áp dụng AMP (ngoài tốc độ) không mang lại lợi ích gì, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.
Chủ đề SEO nâng cao
Hai mục cuối cùng trong danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn là các trang web một trang và đa ngôn ngữ. Cả hai đều là những nhiệm vụ mang tính kỹ thuật cao và bạn chỉ phải giải quyết chúng nếu áp dụng chúng cho trang web của mình.
Phân trang: Phân trang được sử dụng khi bạn muốn chia một trang dài thành nhiều trang ngắn hơn và khi bạn bật phân trang trong các trang danh mục của mình.
Để tránh trùng lặp nội dung và kết hợp liên kết chính và vị trí trang của bạn, bạn có thể sử dụng liên kết rel=”next” và rel=”prev” để thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng các trang Tiếp theo là sự tiếp nối của trang chính.
Khi Google tìm thấy liên kết rel=”next” và rel=”prev” trong mã, nó sẽ hiểu trang nào là trang chính và sẽ sử dụng trang đó cho mục đích lập chỉ mục.
Trang web đa ngôn ngữ: Nếu bạn có nội dung trên trang web của mình bằng nhiều ngôn ngữ, bạn nên sử dụng thuộc tính hreflang để cung cấp cho Google thêm thông tin về cấu trúc và nội dung trang web của bạn.
Điều này sẽ giúp họ phân phối nội dung phù hợp cho người dùng (tức là hiển thị nội dung tiếng Thụy Điển bằng tiếng Thụy Điển) và cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa SEO bằng cách tránh các vấn đề về nội dung và lập trình trùng lặp.
MU88 – Cung cấp khoá học SEO chuyên nghiệp hàng đầu
MU88 được biết đến là tổ chức uy tín về giải pháp SEO, với công nghệ, phần mềm tiên tiến trop top 3 trên thị trường Châu Á. Khóa học SEO tại MU88 với quy trình vững chắc sẽ giúp học viên được thực hành nhanh chóng với giáo trình chuyên biệt, học viên sẽ được giảng viên hướng dẫn suy nghĩ về SEO một cách đơn giản, với những phương pháp SEO vững chắc, hiện đại sẽ thay đổi cách suy nghĩ của họ.
Ngoài ra, học viên có thể cập nhật các case Study rất chi tiết theo từng trường phái SEO như: Google Verify, Inversion Link, Syndicate Content,… để xây dựng nội dung website và dàn ý viết nội dung SEO chuyên nghiệp và nhanh chóng. Từ đó bạn có thể tạo nên sự khác biệt từ đối thủ cạnh tranh của bạn.
Khóa học SEO của MU88 với giáo trình thực tế và chi tiết không chỉ giúp học viên hiểu thêm những thông tin hữu ích về SEO mà còn giúp họ áp dụng hiệu quả trên website của mình. Từ đó bạn có thể tăng lưu lượng truy cập và tăng số lượng khách hàng thực sự cho doanh nghiệp của mình. Để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký học SEO, hãy liên hệ ngay với MU88 nhé!
Kỹ thuật SEO bao gồm một số điều khiển và cài đặt mà bạn cần tối ưu hóa để giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Trong hầu hết các trường hợp, khi bạn đã nắm vững các kỹ thuật SEO của mình, bạn sẽ không cần phải thực hiện lại kỹ thuật đó, ngoại trừ việc theo dõi SEO định kỳ.